Thứ Hai, 10 tháng 7, 2017

Mẹo chặn người khác post lên Wall Facebook

Facebook thường hay để chế độ mặc định cho phép bạn bè trong list của bạn có thể đăng bất cứ thông tin nào trên wall của bạn. Nhưng thiết lập này lại vô tình gây ảnh hưởng đến tính riêng tư Facebook, khi người khác đăng những bài quảng cáo, spam, các nội dung lộn xộn không liên quan lên wall của bạn, gây ra cảm giác khó chịu.
Phương pháp tốt nhất khi này của bạn đó là đóng Wall Facebook Timeline, nhằm chặn người khác có thể post tự do các bài lên dòng thời gian tại Facebook cá nhân của mình.
Bước 1:
Đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân trên máy tính của mình. Tại giao diện Facebook, bạn bấm chọn biểu tượng mũi tên và chọn Cài đặt (Settings).

Bước 2:
Tại giao diện tài khoản, người sử dụng nhấn vào mục Dòng thời gian và gắn thẻ (Timeline and Tagging).

Đưa mắt nhìn sang nội dung bên phải phần ‘’Ai có thể thêm nội dung vào dòng thời gian của tôi’’, mặc định ban đầu đang là ở chế độ Bạn bè.

Bước 3:
Để thay đổi chế độ mặc định này, ta ấn vào nút Chỉnh sửa (Edit) ngay bên cạnh.


Sau đó ta có thể chuyển chế độ từ Bạn bè sang chế độ Chỉ mình tôi. Như vậy chúng ta đã thành công trong việc khóa tường Facebook, ngăn chặn tất cả các tài khoản bạn bè trong danh sách đăng thông tin lên wall của bạn. Và từ nay chỉ mình bạn mới có thể đăng tin mà thôi.
Như vậy nếu có ai đó trong danh sách bạn bè vào Facebook của bạn, khung đăng nội dung, bài viết sẽ không còn xuất hiện như hình dưới đây nữa.

Một thủ thuật nhỏ góp phần làm tăng được tính bảo mật riêng tư trên tài khoản Facebook cá nhân. Không còn một ai có thể đăng bài viết nào trên tường Facebook của bạn, gây rác Facebook đặc biệt với những bài quảng cáo, spam không liên quan.

Hy vọng bạn sẽ thấy hữu ích với những thông tin trên!
Previous Post
Next Post
Related Posts

0 nhận xét: